Ngày soạn :
Bài 1: BÀI TẬP BỔ TRỢ VỚI BÓNG ( tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập bổ trợ với bóng sách giáo khoa và quan
sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên
để tập luyện. Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp - GV nhận lớp thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe HS phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Khởi động - GV HD học sinh - Xoay các khớp cổ 2x8N - HS khởi động theo khởi động tay, cổ chân, vai, GV. hông, gối,...
- Trò chơi “Thỏ nhảy” 2-3’ - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - Học BT bổ trợ - Đội hình HS quan với bóng - Cho HS quan sát sát tranh tranh - Bài tập tại chỗ hai - GV làm mẫu động tay chuyền bóng cho tác kết hợp phân tích nhau trên cao ngang kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV đầu làm mẫu - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu -Tại chỗ nhồi bóng - Cho 2 HS lên thực bằng hai tay liên tục hiện động tác mẫu - HS tiếp tục quan sát - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
-Luyện tập - GV thổi còi - HS thực hiện - Đội hình tập luyện Tập đồng loạt đồng loạt. 1 lần động tác. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập Tập theo tổ nhóm 4 lần theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, ĐH tập luyện theo tổ nhắc nhở và sửa sai cho HS Tập theo cặp đôi 3 lần - Phân công tập theo cặp đôi GV Tập theo cá nhân 3 lần GV Sửa sai Thi đua giữa các tổ
1 lần - GV tổ chức cho HS - HS vừa tập vừa thi đua giữa các tổ. giúp đỡ nhau sửa động tác sai - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên - Từng tổ lên thi đua dương. trình diễn - Trò chơi “Lăn bóng - GV nêu tên trò qua vật cản tiếp sức chơi, hướng dẫn cách ” chơi, tổ chức chơi 3-5’ thở và chơi chính - Chơi theo hướng thức cho HS. dẫn - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Bài tập PT thể lực: - Cho HS chạy bước 2 lần - HS thực hiện kết nhỏ tại chỗ đánh tay hợp đi lại hít thở tự nhiên 20 lần
Document Outline
- Bài 1: BÀI TẬP BỔ TRỢ VỚI BÓNG
- 2. Về năng lực:
- 2.2. Năng lực đặc thù:
- II. Địa điểm – phương tiện
- Phương tiện:
- III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- IV. Tiến trình dạy học