Giáo án Sinh học 9 Chân trời sáng tạo (năm 2024) | Giáo án Sinh học 9 mới, chuẩn nhất

725 363 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Sinh Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 14 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Sinh học 9 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Sinh học 9 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Sinh học 9 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(725 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Sinh Học

Xem thêm

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
Trường: ……………………. Họ và tên giáo viên:
Tổ: ………………………….
………………………………..
BÀI 35: KHÁI QUÁT VỀ DI TRUYỀN HỌC I. MỤC TIÊU
Sau khi học xong bài học, HS đạt được các yêu cầu sau: 1. Về năng lực 1.1. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh,
sơ đồ để tìm hiểu khái quát về di truyền học.
- Giao tiếp và hợp tác: Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu
của GV, đảm bảo các thành viên trong nhóm đều tham gia và trình bày ý kiến khi
thực hiện các nhiệm vụ được giao trong quá trình học tập.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thảo luận với các thành viên trong nhóm nhằm
giải quyết các vấn đề trong bài học để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
1.2. Năng lực khoa học tự nhiên
- Nhận thức khoa học tự nhiên:
+ Nêu được khái niệm di truyền, biến dị.
+ Nêu được gene quy định di truyền và biến dị ở sinh vật, qua đó gene được xem
là trung tâm của di truyền học.
- Tìm hiểu tự nhiên: Phân tích và đặt được câu hỏi liên quan đến vị trí của gene
trong di truyền học. Lấy được ví dụ di truyền/biến dị ở người.
- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Vận dụng được hiểu biết về bài học để
nhận ra được các đặc điểm di truyền, biến dị trên cơ thể em. Giải thích được một
số câu hỏi thực tiễn. 2. Về phẩm chất


- Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm tìm
hiểu khái quát về di truyền học.
- Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên:
- SGK, SGV, SBT khoa học tự nhiên 9, kế hoạch bài dạy.
- Hình ảnh về sự di truyền màu da và màu mắt của một gia đình. 2. Học sinh:
- SGK, SBT khoa học tự nhiên 9.
- Đọc nghiên cứu và tìm hiểu trước bài ở nhà.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu) a) Mục tiêu:
- Giúp học sinh xác định được vấn đề cần học tập, tạo tâm thế hứng thú, sẵn sàng
tìm hiểu kiến thức mới. b) Nội dung:
- GV chiếu hình ảnh, đặt vấn đề, yêu cầu học sinh thực hiện thảo luận cặp đôi,
đưa ra câu trả lời cho vấn đề:
+ Tại sao ở người, con cái có những đặc điểm giống và không giống với bố, mẹ? c) Sản phẩm:
- Các câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:


Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- Các câu trả lời của HS:
- GV chiếu hình ảnh: * Gợi ý:
- Đó là hiện tượng di truyền và biến dị.
Nêu vấn đề, yêu cầu học sinh hoạt động cá
nhân và trả lời câu hỏi:
+ Tại sao ở người, con cái có những đặc điểm
giống và không giống với bố, mẹ?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Học sinh chú ý theo dõi, kết hợp kiến thức
của bản thân, suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, định hướng.
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
- GV gọi 2 – 3 HS trình bày câu trả lời.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- GV nhận xét, ghi nhận các ý kiến của HS.
- GV chưa chốt kiến thức mà dẫn dắt vào bài
học mới: Để giải thích câu hỏi này đầy đủ và
chính xác, chúng ta cùng đi vào bài học ngày hôm nay.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về khái niệm di truyền và biến dị

a) Mục tiêu:
- Nêu được khái niệm di truyền, biến dị. b) Nội dung:
- GV yêu cầu học sinh làm việc cá nhân, liên hệ câu hỏi mở đầu, nghiên cứu thông
tin trong SGK và trả lời câu hỏi để tìm hiểu về khái niệm di truyền, khái niệm biến dị. c) Sản phẩm: - Câu trả lời của HS.
1. Di truyền là sự truyền đạt các đặc điểm từ thế hệ này sang thế hệ khác.
- Biến dị là một số đặc điểm con cái không giống với bố mẹ của chúng.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung kiến thức
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập I. Khái niệm di truyền, biến dị
- GV giao nhiệm vụ học tập cá nhân, liên - Di truyền là sự truyền đạt các đặc
hệ câu hỏi mở đầu, tìm hiểu thông tin SGK điểm từ thế hệ này sang thế hệ
và trả lời các câu hỏi: khác.
- Biến dị là một số đặc điểm con
cái không giống với bố mẹ của chúng.
1. Đọc thông tin và quan sát hình 35.1,
hãy phát biểu khái niệm di truyền, biến dị.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập


zalo Nhắn tin Zalo