Giáo án Công nghệ 6 Cánh diều (năm 2024) | Giáo án Công nghệ 6 mới, chuẩn nhất

1.2 K 603 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 22 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ 6 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 6 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 6 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1206 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 1. Nhà ở đối với con người Số tiết 2 (Tiết: 1 + 2)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
- Nêu được vai trò và đặc điểm chung của nhà ở.
- Nêu được một số kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Nhân ái: tôn trọng sự đa dạng về văn hóa của các dân tộc, gắn bó và yêu quý nơi ở của gia đình mình.
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: quan tâm đến các hoạt động của các thành viên trong gia đình.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực học tập; vận dụng linh hoạt những kiến
thức, kĩ năng về nhà ở, xây dựng nhà ở để nhận định, đánh giá không gian, hoàn cảnh nơi mình sinh sống.
- Giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng, thảo luận những vấn đề của bài học,
thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: biết được một số thuật ngữ về kiểu nhà ở.


- Nhận thức công nghệ: nhận biết vai trò của nhà ở đối với con người, nhận dạng
được các kiểu nhà ở đặc trưng của Việt Nam.
- Đánh giá công nghệ: xác định kiểu nhà ở đặc trưng phù hợp cho các vùng miền của Việt Nam.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Tranh ảnh, video clip về các kiểu nhà. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 1: Nhà ở đối với con người (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (7 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tham khảo SGK và trả lời
câu hỏi phần dẫn nhập: Em hãy gắn các tên sau đây ở bưu điện Hà Nội, nhà sàn,
nhà mái bằng, chùa Thiên Mụ, biệt thự, chợ Bến Thành với các công trình trong hình 1.1


Trong các công trình trên, công trình nào thuộc nhóm nhà ở?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe câu hỏi và suy nghĩ trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu vai trò của nhà ở đối với con người (15 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động cặp đôi trả lời các câu hỏi
1. Hình 1.3 thể hiện các vai trò nào của nhà ở?
2. Em hãy giải thích câu nói: "Ngôi nhà là tổ ấm"
3. Vì sao nói nhà ở cũng có thể là nơi làm việc và học tập của con người?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.


+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
I. Vai trò của nhà ở đối với con người
- Thời nguyên thủy, nhà ở làm nơi trú ẩn, tránh thiên tai và chống thú dữ. - Khi xã hội tiến bộ:
+ Nhà ở phục vụ nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi, giải trí nhằm bảo vệ sức khỏe.
+ Là nơi chứa đồ, bảo vệ tài sản của con người, gắn kết các thành viên trong gia đình.
+ Là nơi làm việc, học tập của con người.
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về một số đặc điểm của nhà ở (18 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 3 nhóm, cho học sinh hoạt
động nhóm để thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Tìm hiểu về các thành phần chính của nhà ở
+ Nhóm 2: Tìm hiểu về các khu vực chính trong nhà ở?
+ Nhóm 3: Tìm hiểu về tính vùng miền của nhà ở?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi nhóm để thực hiện nhiệm vụ trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.


zalo Nhắn tin Zalo