Giáo án Vật lí 11 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án Vật lí 11 mới, chuẩn nhất

4.6 K 2.3 K lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Vật Lý
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 26 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Vật lí 11 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Vật lí 11 Kết nối tri thức 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Vật lí 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(4608 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


CHƯƠNGI: MỞ ĐẦU
BÀI 1: DAO ĐỘNG ĐIỀU HÒA(2 TIẾT)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
!"#
 $%
&'#()(*+,-).,/",/"0,123!
$-%
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự học:4567! 6*89
'2!:- 002;<,=8-> 1?(+-/-%
- Giao tiếp hợp tác:41-'03!"
# $
- Năng lực giải quyết vấn đề:4@(A *B.3-(!1+:-B
$-C,$D-E2(2:-B%
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Năng lực vật lí:
+-)($-C 2.6$-C%
@(A*+63+=2F!-3D16
"%
&'#)BG31*'2 " E$B%
3. Phẩm chất
5HI,-,(9'2 %
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
JKL,JK&,K((%
M= N $"$'2BJKLO8
-,BD--,2F!-31+D-"D
16,%%%PQ61R1CD,1R%
S(B-,(OB-0P%
2. Đối với học sinh:
ST0UJV(,V1CD,V8)!W,V:-=
00NOU.V%VJKLP%
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
UJ1X2U. YO= N12PU.V%Z " '
B,V(,V(B-,V*"1+7$-
-3C$-OU.V%[JKLP%
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
1. Mục tiêu:4!:-"#\ $" '3UJ0
)(*/- $ =3-6]%
2. Nội dung:K&UJ:-(. Y=DN N12 $ '
-"^-,N*_-+B-,2!
-31+D-"D16,%%%1-' $)(
7=3-6%
3. Sản phẩm học tập:UJ1?78->K&31-' $
7=3-6%
4. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
K&B- N. $" 'B
`a8-O1) NP
`@--
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
`bF!-31+D-"
K&X- XUJ5-367 '914dao động cơ học
K&=8->+-/-UJ1-'
+ Khi dao động, dây đàn ghita, xích đu, pit – tông có đặc điểm gì?
+ Dao động cơ có những đặc điểm chung gì?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
UJ:-( N,. 8-1?%
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
K&?VFZ*c-+G'.*-d6.%
(HS chưa cần trả lời chính xác đầy đủ: dụ các vật đều chuyển động quanh một vị
trí đặc biệt).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
K&B2'8-1?ecRUJ *f31?8->] *
9!4Bài 1: Dao động điều hòa
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìmhiểu những đặc điểm chung của dao động điều hòa
1. Mục tiêu:
UJ1,:-(3.7=3-6
2. Nội dung:K&UJ1(NJKL3.
3-7=3-6$-C%
3. Sản phẩm học tập:g]7=36$-C%
4. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học
tập
K&UJhBi0,2(
I. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CỦA DAO
ĐỘNG CƠ
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… CHƯƠNG I: MỞ ĐẦU
BÀI 1: DAO ĐỘNG ĐIỀU HÒA (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Thực hiện thí nghiệm đơn giản tạo ra được dao động và mô tả được một số ví dụ đơn
giản về dao động tự do.
- Vận dụng được các khái niệm: biên độ, chu kì, tần số, tần số góc, độ lệch pha để mô tả dao động điều hoà. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự học: Chủ động tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học
tập thông qua việc tham gia đóng góp ý tưởng, đặt câu hỏi và trả lời các yêu cầu.
- Giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm thực hiện thí nghiệm để mô tả được một số ví
dụ đơn giản về dao động tự do
- Năng lực giải quyết vấn đề: Xác định được và biết tìm hiểu các thông tin liên quan đến
dao động điều hòa, đề xuất giải pháp giải quyết.


Năng lực vật lí:
- Nêu được khái niệm dao động điều hòa và phương trình của dao động điều hòa.
- Xác định được biên độ của một điểm trên mặt pít – tông chuyển động trong xi lanh của động cơ đốt trong.
- Vận dụng được kiến thức để làm bài tập và giải thích được một số vấn đề trong thực tế. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm trong học tập và thực hành.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên: - SGK, SGV, Giáo án.
- Ảnh hoặc video về một số hiện tượng được đề cập đến trong SGK: dao động cơ (dây
đàn ghita rung động, chiếc xích đu đung đưa, pít – tông chuyển động lên xuống trong xi
lanh của động cơ,...); dao động của con lắc lò xo, con lắc đơn.
- Máy chiếu, máy tính (nếu có).
2. Đối với học sinh:
- Mỗi nhóm HS: 1 giá thí nghiệm, 1 lò xo dài, 1 đoạn dây mảnh không dãn, 1 quả nặng có móc treo (Hình 1.1 SGK).


- HS cả lớp: Hình vẽ (hoặc video clip) thí nghiệm Hình 1.2 và một số vật dao động trong
thực tế, 1 máy tính, 1 máy chiếu, 1 bộ TN minh hoạ mối liên hệ giữa dao động điều hoà
và chuyển động tròn đều (Hình 1.4 SGK).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
1. Mục tiêu: Thông qua một số ví dụ trong thực tiễn về một số vật dao động để HS có
được khái niệm ban đầu về dao động cơ và đặc điểm chung của chúng.
2. Nội dung: GV cho HS quan sát hình vẽ hoặc xem video clip về vật dao động trong
cuộc sống hằng ngày như đàn ghi ta rung động, em bé đung đưa trên chiếc đu, pít-tông
chuyển động lên xuống trong xi-lanh của động cơ,... thảo luận về khái niệm dao động cơ
và những đặc điểm chung của dao động cơ.
3. Sản phẩm học tập: HS trả lời được những câu hỏi mà GV đưa ra để thảo luận về
những đặc điểm chung của dao động cơ.
4. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chiếu video/ hình ảnh về một số vật dao động trong thực tế
+ Dây đàn ghita rung động (link video) + Xích đu đung đưa


+ Pít – tông chuyển động lên xuống
- GV giới thiệu với HS: Chuyển động của những vật này được gọi là dao động cơ học
- GV đặt câu hỏi yêu cầu HS thảo luận:
+ Khi dao động, dây đàn ghita, xích đu, pit – tông có đặc điểm gì?
+ Dao động cơ có những đặc điểm chung gì?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát video, hình ảnh và đưa ra câu trả lời.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

Document Outline

  • CHƯƠNG I: MỞ ĐẦU
    • BÀI 1: DAO ĐỘNG ĐIỀU HÒA (2 TIẾT)


zalo Nhắn tin Zalo