Giáo án KTPL 10 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án Kinh tế pháp luật 10 mới, chuẩn nhất

1.9 K 1 K lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: KTPL
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 23 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án KTPL 10 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án KTPL 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa và chuyên đề học tập KTPL 10 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1923 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 1: NỀN KINH TẾ VÀ CÁC CHỦ THỂ CỦA NỀN KINH TẾ
BÀI 1: CÁC HOẠT ĐỘNG KINH TẾ CƠ BẢN
TRONG ĐỜI SỐNG XÃ HỘI I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được vai trò của các hoạt động kinh tế cơ bản trong đời sống xã hội. 2. Năng lực
- Năng lực chung:
● Tự chủ và tự học để có những kiến thức cơ bản về các hoạt động kinh tế
cơ bản trong đời sống xã hội.
● Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm để thực hiện những hoạt động học tập.
● Giải quyết vấn đề và sáng tạo ở những tình huống đặt ra trong bài học và
trong thực tiễn cuộc sống liên quan đến các hoạt động kinh tế.
- Năng lực riêng:
Năng lực điều chỉnh hành vi: Hiểu được trách nhiệm của công dân trong
thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà
nước về các hoạt động kinh tế; Phân tích, đánh giá được thái độ, hành vi,
việc làm của bản thân và người khác trong chấp hành đường lối, chủ trương
của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước khi tham gia các hoạt động
kinh tế; Đồng tình, ủng hộ những thái độ, hành vi, việc làm phù hợp với
chuẩn mực đạo đức và chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính


sách, pháp luật của Nhà nước; Phê phán, đấu tranh với những thái độ, hành
vị, việc làm vi phạm chuẩn mực đạo đức, pháp luật khi tham gia các hoạt
động kinh tế trong xã hội.
Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Tìm hiểu,
tham gia và vận động người khác tham gia các hoạt động kinh tế phù hợp
với lứa tuổi; Bước đầu đưa ra các quyết định hợp lí và tham gia giải quyết
được một số vấn đề của cá nhân, gia đình và cộng đồng bằng các hành vi,
việc làm phù hợp với chuẩn mực đạo đức, pháp luật và lứa tuổi.
3. Phẩm chất
- Yêu nước, tin tưởng vào sự phát triển kinh tế của đất nước.
- Trung thực và có trách nhiệm công dân khi tham gia các hoạt động kinh tế phù hợp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Giáo dục kinh tế và pháp luật 10.
- Tranh ảnh, clip và các mẩu chuyện về các hoạt động trong nền kinh tế.
- Đồ dùng đơn giản để sắm vai.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh - SGK.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học Các hoạt động kinh tế cơ bản
trong đời sống xã hội.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG


a. Mục tiêu: Khai thác vốn sống, trải nghiệm của bản thân HS về các hoạt động kinh
tế trong đời sống xã hội, tạo hứng thú và những hiểu biết ban đầu của HS về bài học mới.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS vận dụng kiến thức thực tế, hiểu biết của bản
thân và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS về tên và vai trò một số hoạt động kinh tế
đang diễn ra trong đời sống hằng ngày.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Em hãy kể tên một số hoạt động kinh tế đang diễn
ra trong đời sống hằng ngày và chia sẻ vai trò của hoạt động này đối với xã hội.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vận dụng hiểu biết thực tế của bản thân, liên hệ thực tế và trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi trước lớp: Một số hoạt động kinh tế và vai
trò của các hoạt động đó trong đời sống hằng ngày:
+ Hoạt động sản xuất: sản xuất ra các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của con người.
+ Hoạt động phân phối – trao đổi: thuận tiện cho người mua, góp phần cho sản
phẩm lưu thông thông suốt, sản phẩm sẽ dễ dàng nhanh chóng đến với người mua.
Doanh nghiệp sẽ bán được nhiều sản phẩm, tăng sức cạnh tranh và góp phần chiếm
lĩnh thị trường cho sản phẩm.
+ Hoạt động tiêu dùng: tăng trưởng kinh tế, giúp tăng thu nhập hộ gia đình.
- GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập


- GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Chúng ta thường biết đến những vấn đề như mua bán,
giá cả, lãi suất, thu nhập,…nhưng không phải ai cũng quan tâm tìm hiểu xem các
hoạt động kinh tế đang diễn ra như thế nào trong đời sống xã hội. Bài học ngày hôm
nay sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về các hoạt động kinh tế cơ bản và vai trò của
chúng trong đời sống xã hội để chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động kinh
tế, tạo dựng cuộc sống tốt đẹp cho bản thân, gia đình và đóng góp cho sự phồn vinh
của đất nước. Chúng ta cùng vào Bài 1 – Các hoạt động kinh tế cơ bản trong đời
sống xã hội.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu về vai trò của hoạt động sản xuất trong đời sống xã hội
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được vai trò của hoạt động sản xuất
trong đời sống xã hội.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS làm việc cá nhân, quan sát Hình 1, 2 để trả
lời câu hỏi; HS rút ra được kết luận vai trò của hoạt động sản xuất trong đời sống xã hội.
c. Sản phẩm học tập: HS nêu và ghi được vào vở khái niệm và vai trò của hoạt
động sản xuất trong đời sống xã hội.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV- HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
1. Tìm hiểu về vai trò của hoạt động sản xuất - GV dẫn dắt:
trong đời sống xã hội
+ Hoạt động kinh tế với tư cách là hoạt động sử dụng nguồn - Nội dung hoạt động sản xuất:
lực của xã hội nhằm tạo ra các sản phẩm thỏa mãn nhu cầu + Hình 1: thể hiện hoạt động người công nhân sử
khác nhau của con người. 🡪 Là hoạt động chủ yếu, đóng vai dụng tư liệu lao động sản xuất ô tô (trong lĩnh vực
trò nền tảng trong xã hội loài người. công nghiệp).


zalo Nhắn tin Zalo